Tư vấn nâng cao năng suất chất lượng

Tư vấn nâng cao năng suất chất lượng là nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã triển khai áp dụng các công cụ cải tiến năng suất chất lượng nhưng số lượng doanh nghiệp đạt kết quả thì thật sự vẫn còn hạn chế.

Trước tình hình nền kinh tế thị trường đã và đang tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ, khốc liệt thì việc doanh nghiệp có năng lực vượt trội trong quản lý điều hành, trong quản trị tài chính, trong quản trị chiến lược, nâng cao năng lực cải tiến để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm dịch vụ… sẽ có ưu thế và lợi thế rõ rệt; song hành với đó là các DN có năng lực yếu kém sẽ gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh hoặc phải tự đào thải.

Nhiều công ty nhỏ và vừa ở Việt Nam đã và đang loay hoay tìm kiếm cho mình những giải pháp hiệu quả để thoát ra khỏi vòng xoáy của sự suy thoái, hoạt động kém hiệu quả.Tuy nhiên hàng ngày có hơn 315 công ty tuyên bố phá sản do hoạt động kém hiệu quả(tính trung bình của năm 2017).Để hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp Việt Nam, Tư vấn & đào tạo Asahi đã cung cấp giải pháp nâng cao năng suất chất lượng phù hợp với từng doanh nghiệp.

https://pms.edu.vn/media/uploads/2018/07/7ba241_95a22c42167a49a6bb954820d6cbce97_mv2.jpgQuy trình tư vấn nâng cao năng suất chất lượng của chúng tôi:

1.Phát hiện vấn đề 

Cấp độ 5S còn quá thấp, sắp xếp nguyên liệu, tồn kho trung gian còn nhiều bất cập, có nhiều lãng phí trong các công đoạn, việc tính toán cân bằng dây chuyền và lực lượng SX chưa tốt, việc dừng dây chuyền phát sinh nhiều ảnh hưởng đến năng suất thiết bị và sản lượng, quản lý FIFO không được thực hiện, công nhân viên chưa hiểu và chưa có ý thức thực hiện cải tiến liên tục, chưa tiết giảm chi phí sản xuất một cách hiệu quả  v.v…..
Giải quyết toàn bộ mọi vấn đề, hướng dẫn cách giải quyết, cung cấp các giải pháp… Chúng tôi kiểm tra bất cứ lúc nào xem các đối sách đã đúng đắn chưa, đã được thực hiện chính xác chưa, phân tích, cho đến khi có được kết quả.

2.Triển khai 

Tiến hành cải tiến chú trọng đến các nguyên nhân dẫn đến năng suất, chất lượng sản xuất, dịch vụ không cao, còn tồn kho, quản lý FIFO, cân bằng dây chuyền, nâng cao tỷ lệ vận hành dây chuyền, cắt bỏ lãng phí, nâng cao kỹ năng, ý thức, tác phong làm việc người lao động, trực quan tiến độ sản xuất, giảm thiểu diện tích sản xuất v.v…
Song song với hoạt động hỗ trợ như trên, để có thể tiếp tục duy trì hoạt động cải tiến. Chúng tôi tiến hành đào tạo nâng cao ý thức, tinh thần của nhân viên. Thực hiện những hoạt động cải tiến giúp hình thành nên tính hệ thống, chuẩn hóa đến từng hoạt động, thao tác để tạo nên tác phong làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp, năng suất trong công ty. Chúng tôi nhận được sự tin tưởng cao từ khách hàng.

  1. Huấn luyện để duy trì

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm ASAHI sẽ thực hiện huấn luyện kỹ năng làm việc, hướng dẫn triển khai thí điểm cho phạm vi hoạt động được chọn làm mẫu trên cơ sở phân tích và xây dựng kế hoạch chi tiết.

Tổ chức các lớp huấn luyện nhân viên, quản lý, quản trị phù hợp với điều kiện thực tế doanh nghiệp.

Hướng dẫn củng cố thực hành, thu thập số liệu, theo dõi, đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm với dự án triển khai mẫu

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch và triển khai mở rộng việc ứng dụng Lean Manufacturing và/hoặc các công cụ quản lý/cải tiến trong toàn tổ chức.

  1. Đánh giá

Hướng dẫn theo dõi, đánh giá, xem xét quá trình triển khai mở rộng cùng các kết quả đạt được để có những đối sách thích hợp

  1. Rút kinh nghiệm

Tổng kết dự án và rút kinh nghiệm các thành công cũng như thiếu sót của dự án

Tạo tiền đề để thực hiện các dự án cải tiến tiếp theo của công ty.

6. Các gói tư vấn chính 
7. Kết quả

Hầu hết các khách hàng của Asahi được lợi từ việc áp dụng mô hình quản lý tinh gọn (Lean), Kaizen, 5S, giúp nâng cao năng suất từ 15-30%.

Cái khó nhất đối với 1 DN khi đưa công cụ vào áp dụng là cách thức mình triển khai như thế nào để nó không trở thành phong trào mà trở thành nhu cầu của bản thân tất cả các cán bộ công nhân viên trong công ty.

Khách hàng của Asahi cho biết, hơn 1 năm nay, việc áp dụng công cụ cải tiến đã trở thành nhu cầu thường xuyên đối với các cán bộ công nhân viên trong Công ty. Khi thực hiện đạt được các mục tiêu đã đề ra, thu nhập của những người này cũng được nâng lên.

Khách hàng tiêu biểu của Asahi đã áp dụng thành công các công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng. Nhờ áp dụng công cụ cải tiến năng suất đã tăng tỷ lệ các dự án thiết kế hoàn thành đúng tiến độ giao hàng lên 19%, tỷ lệ đơn hàng lắp ráp cơ đúng tiến độ từ 22% lên 64%, tỷ lệ đơn hàng lắp ráp điện đúng tiến độ từ 11% lên 55%, giảm tỷ lệ tồn kho hàng chính hãng so với kho chung xuống dưới 20%, giảm giá trị hàng lưu kho chính hãng từ 1,586 tỷ xuống 1,216 tỷ đồng/tháng.

Khách hàng của chúng tôi – Công ty May kết quả sau 06 tháng triển khai đã giảm 75% hàng tồn trên chuyền, giảm thời gian hàng ra truyền từ 2 ngày xuống trong trong ngày, thời gian hàng nhập kho từ 5 ngày xuống 1 ngày, năng suất chuyền may tăng 25-30%.

Nhờ dự án cải tiến Kaizen, Công ty May đã giảm được tỷ lệ hàng sai lỗi từ 8,8% xuống còn 5,1%, giảm 42% hàng tồn trên chuyền, hàng tồn so với năng lực sản xuất giảm từ trung bình 2,37 ngày xuống còn 1,34 ngày, sản lượng bình quân ngày tăng từ 415 sản phẩm lên 899 sản phẩm.

Nhà máy của bạn có thực sự tinh gọn, lãng phí gần như bằng không. Với kiến thức và kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu nhiều năm quản lý, lãnh đạo trong các công ty Nhật Bản, chúng tôi mong muốn được góp phần vào sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Công ty Tư vấn và đào tạo Asahi
Địa chỉ: Mạch Lũng, Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội

Tel: 0976859981
Website: http://daotaoasahi.com

Email: daotaoasahi@gmail.com

All in one